Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG): Nâng cao giá trị hàng việt

(DNM)- Không phải ngẫu nhiên các sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội, trong đó sản phẩm thanh Profile uPVC chiếm 35-40% thị phần miền Bắc.

adong
Tất cả các sản phẩm của DAG đều vì người Việt, phục vụ người Việt như: Tấm ốp trần, cửa uPVC có lõi thép gia cường, nhãn hiệu SmartWindows; cửa nhôm, vách kính dựng Smartdoor; bạt Hi-Flex; tấm PP (Danpla); tấm Mica…

15 năm phát triển, Tập đoàn Nhựa Đông Á đã trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ ngành công nghiệp trang trí nội ngoại thất và quảng cáo.

Am hiểu thị trường

Hoạt động theo mô hình công ty mẹ con, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á có 3 nhà máy phục vụ chủ yếu cho ba thị trường Bắc, Trung, Nam đặt tại KCN Ngọc Hồi (Hà Nội); KCN Châu Sơn (Phủ Lý- Hà Nam) và KCN Tân Tạo (TP. HCM), cùng đó là sự liên kết giữa DAG với các công ty chuyên sản xuất sản phẩm thép hình và kinh doanh các sản phẩm nội thất, quảng cáo. Sau 15 năm hoạt động, DAG đã không ngừng lớn mạnh với Thương hiệu được xây dựng từ cái “TÂM” vì người Việt phục vụ người Viêt.

[su_quote]“Tham vọng của tôi là đẩy lùi hàng Trung Quốc trên thị trường Việt Nam, để người Việt sẽ được dùng hàng Việt với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh”, ông Nguyễn Bá Hùng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á cho biết. [/su_quote]

Để chèo lái con thuyền DAG, vị chủ tịch lãnh đạo tập đoàn đã từng lang thang khắp mọi miền đất nước nghiên cứu đặc điểm khí hậu vùng miền kết hợp với điều kiện sinh hoạt cũng như các phong tục tập quán của người Việt. Ý tưởng để ra đời các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng cũng từ đó mà ra. Ông Nguyễn Bá Hùng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á cho biết:“Chúng tôi có thế mạnh là thấu hiểu thị trường, có thị trường trước khi bắt tay vào đầu tư sản xuất. Đó là lý do vì sao DAG luôn ở vị trí số 1 hoặc trong top đầu các nhà cung cấp ở những mặt hàng mình sản xuất. Và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu đó cho những sản phẩm chiến lược giai đoạn tiếp theo của mình”.

Chiến lược đầu tư phát triển bền vững của DAG là phát triển thương mại – phân phối sản phẩm trước, sau khi đã hiểu ngành, hiểu sản phẩm, có thị trường ổn định và tìm kiếm công nghệ phù hợp với dự toán chi phí cạnh tranh mới bắt đầu chuyển sang sản xuất.

Để sản xuất sản phẩm ưu Việt

Sản phẩm của DAG với cửa uPVC có lõi thép gia cường đã trở thành một trong những sản phẩm thay thế gỗ lấn át vật liệu truyền thống bởi tính ưu Việt như: Tiết kiệm điện năng sử dụng, tuổi thọ sản phẩm cao, chống cong vênh, mối mọt.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường tháng 12 năm 2016, DAG khánh thành nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Việc mở rộng sản xuất này đã thêm 30 dây chuyền sản xuất tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, giúp việc hạ giá thành, đẩy lùi hàng Trung Quốc. Đây cũng là minh chứng khẳng định sản phẩm của DAG gần như chiếm lĩnh thị trường trong nước nâng công suất lên 40.000 tấn sản phẩm/năm so với 15 dây chuyền đạt 12.000 tấn sản phẩm/ năm trước đó.

Minh chứng cho tiêu chí người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là sản phẩm Smartwindow, Smartdoor thuộc Tập đoàn Nhựa Đông Á đã xuất hiện ở hàng loạt công trình, dự án bất động sản lớn như: tòa nhà làm việc liên cơ quan cho các đơn vị thuộc Bộ Lao động thương binh và xã hội; khu Văn phòng và nhà ở cao cấp Vinaconex 1, Licogi 13, Đại học Thủy lợi, Tòa nhà của CBCNV Thành Ủy Hà Nội, Tổ hợp nhà ở đa năng 28 tầng – làng Quốc tế Thăng Long, nhà ga T2 Nội Bài, khách sạn 5 sao StarCity Saigon… Ngoài các sản phẩm chủ lực nói trên, DAG còn có trong tay nhiều sản phẩm khác như: tấm Mica, tấm nhôm Composite, bạt Hiflex, tấm PP… với sự góp mặt trên khắp các công trình. Trong đó, sản phẩm từng một thời có mặt ở hầu hết các gia đình là nẹp ván sàn, cùng các sản phẩm truyền thống khác như tấm ốp trần, tấm Fomex, nẹp trang trí… mang nhãn hiệu DAG đã được tiêu thụ và phân phối rộng khắp các tỉnh phía Bắc.

Hàn Băng

Chia sẻ