Chủ Nhật, Tháng Mười 22, 2017
AEON MALL Việt Nam xây trung tâm thương mại 4.000 tỷ đồng...

AEON MALL Việt Nam xây trung tâm thương mại 4.000 tỷ đồng tại Hải Phòng

Chiều tối 20/9 tại Hải Phòng, AEON MALL Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Du lịch Hải Phòng và Cty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Phát nhằm xây dựng trung tâm thương mại AEON MALL với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng, dự kiến tạo ra hơn 2.000 việc làm mới cho người dân địa phương.

Lễ ký kết này được diễn ra nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ được ký trước đó tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam” giữa AEON MALL Việt Nam và UBND thành phố Hải Phòng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến thăm cấp Nhà Nước đến Nhật Bản vào tháng 6 vừa rồi. Theo đó, Trung tâm thương mại mới với giá trị đầu tư khoảng 180 triệu USD (tương đương 4.000 tỷ đồng) sẽ được đặt tại khu vực Hồ Sen – Cầu Rào 2 thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng với quy mô 9.3 hecta. Đây sẽ là TTTM thứ 3 của doanh nghiệp này ở miền Bắc và thứ 6 ở Việt Nam.

Đại diện chính quyền HP - AEON MALL Việt Nam và Việt Phát ký kết biên bản ghi nhớ

Đại diện chính quyền HP – AEON MALL Việt Nam và Việt Phát ký kết biên bản ghi nhớ.

Tổng Giám đốc Cty TNHH AeonMall Việt Nam Iwamura Yasutsugu cho biết, dự án Trung tâm mua sắm AeonMall Hải Phòng có tổng giá trị đầu tư khoảng 180 triệu USD (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng Việt Nam). Dự kiến trung tâm này sẽ mở cửa hoạt động vào năm 2020, ước tính mỗi năm sẽ đón khoảng 13 triệu lượt khách từ thành phố Hải Phòng và các vùng lân cận. Cũng theo ông Iwamura Yasutsugu: AeonMall Việt Nam rất vui mừng khi bắt đầu dự án tại một thị trường mới nhưng rất tiềm năng như Hải Phòng, qua đó hoàn thiện tổ chức và cùng phát triển bền vững với chính quyền địa phương Hải Phòng, các đối tác kinh doanh và đặc biệt là với người dân thành phố Hải Phòng cùng các vùng phụ cận. Chúng tôi muốn TTTM của mình trở thành điểm nhấn trong cộng đồng địa phương. Đó là lý do tại sao tất cả các TTTM mà chúng tôi phát triển và vận hành đều gắn liền với cuộc sống của cộng đồng và được thiết kế giúp cho mọi người tận hưởng tốt nhất cuộc sống của mình.

AEON MALL Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng 20 TTTM đến năm 2025.

AEON MALL Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng 20 TTTM đến năm 2025.

Được biết, AEON MALL Việt Nam sẽ đầu tư, xây dựng, quản lý, phát triển TTTM tổng hợp và cung cấp các dịch vụ có liên quan, bao gồm dịch vụ ăn uống, khu vui chơi cho trẻ em; cho thuê không gian, quầy, kệ bán hàng đã được đầu tư xây dựng dựng, lắp đặt, trang trí hoàn thiện…

Dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2020, TTTM AEON MALL tại Hải Phòng được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 13 triệu khách hàng mỗi năm từ thành phố Hải Phòng và các khu vực lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình… Đây không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa năng và là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục được tích hợp.

AEON MALL Việt Nam đã đưa vào vận hành 4 TTTM ở Hà Nội và TP.HCM.

AEON MALL Việt Nam đã đưa vào vận hành 4 TTTM ở Hà Nội và TP.HCM.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành giới thiệu tiềm năng phát triển của thành phố Hải Phòng tới nhà đầu tư và đánh giá, khi dự án hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động, tăng thu ngân sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố phát triển.

Hải Phòng sẽ thực hiện nghiêm túc về đầu tư hạ tầng giao thông ngoài hàng rào, bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, cung cấp điện nước tới chân công trình để chủ đầu tư thực hiện dự án. Ông Thành đề nghị Aeon Mall và Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại XNK Việt Pháp tập trung nhân lực, nguồn lực triển khai ký kết, nhanh chóng thực hiện các thủ tục đầu tư đảm bảo theo yêu cầu.

Bản đồ TTTM ở Hải Phòng

Chia sẻ