Chặn đường hàng giả, hàng nhái

Trong số những mặt hàng Sơn Hà từng bị làm giả, làm nhái, bồn nước inox là đối tượng bị “xâm hại” nhiều nhất. Sản phẩm nhái hình thức, giả thương hiệu thường kém chất lượng, độ bền thấp, chế độ bảo hành hậu mãi gần như không có trong khi giá cả ngang bằng, thậm chí cao hơn các mặt hàng chính hãng.

Một số cơ sở kinh doanh bồn inox nhái, giả thương hiệu của Sơn Hà còn hạ giá sản phẩm để kích cầu, gây thiệt hại nặng nề cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

Để hạn chế tình trạng này, cần giải pháp từ 3 phía: nhà nước – doanh nghiệp – người tiêu dùng.
Thứ nhất, về phía các cơ quan chức năng nên tăng cường công tác giám sát, kiểm tra để phát hiện kịp thời những trường hợp vi phạm trước khi chúng đẩy hàng tràn lan ra thị trường. Đồng thời áp dụng chế tài nghiêm minh, mạnh tay xử lý các hành vi vi phạm.

Thứ hai, người tiêu dùng cũng nên tự bảo vệ mình bằng cách trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm; tuyệt đối chỉ mua hàng của những thương hiệu uy tín tại các showroom, đại lý, cửa hàng, siêu thị… được cấp quyền phân phối chính thức; nói không với tất cả các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ…

Thứ ba, bản thân những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh như chúng tôi cũng phải tự “vũ trang” cho mình bằng việc đầu tư vào các giải pháp công nghệ chống hàng giả, hàng nhái như tem chống giả, mã số mã vạch…; chủ động đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp theo đúng quy trình, thủ tục; và có kế hoạch, chiến lược bảo hộ dài hạn đối với thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

Chia sẻ