Thứ Năm, Tháng Một 24, 2019
Đánh vào phân khúc tầm trung, Realme có “cửa” ở Việt Nam?

Đánh vào phân khúc tầm trung, Realme có “cửa” ở Việt Nam?

Realme thương hiệu con của Oppo tới đây sẽ xâm nhập thị trường di động Việt Nam. Tuy nhiên, khi thị trường smartphone tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết thì liệu tân binh này có chỗ đứng?

Miếng bánh thị phần smartphone tầm trung tại Việt Nam sẽ thêm áp lực trước sự ra mắt của Realme.

Miếng bánh thị phần smartphone tầm trung tại Việt Nam sẽ thêm áp lực trước sự ra mắt của Realme.

Chỉ sau 4 tháng kể từ thời điểm ra mắt tại Ấn Độ, Realme hiện có đến 1 triệu người dùng, một con số khá ấn tượng. Để đạt được thành công này, giá rẻ chính là chìa khóa.

Với sự xác nhận có mặt tại Việt Nam cho thấy Realme sẵn sàng cho cuộc đấu với những thương hiệu đã gây dựng được chỗ đứng trên thị trường smartphone tầm trung tại thị trường Việt Nam như Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Huawei…

Sky Li – sáng lập đồng thời là CEO toàn cầu của Realme – cho biết lí do bước vào thị trường Việt Nam là vì “Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển thần tốc về công nghệ và còn nhiều cơ hội khai thác khi có tới hơn 90 triệu dân nhưng tỉ lệ người dùng smartphone mới chỉ hơn 40%”.

Realme đang có kế hoạch tung ít nhất 2 sản phẩm vào Việt Nam trong tháng 10 tới. Tuy nhiên, theo một số chuỗi bán lẻ đã làm việc với đại diện Realme cho biết, thương hiệu smartphone mới này cũng sẽ như nhiều thương hiệu khác lấy phân khúc tầm trung làm đòn bẩy. Thế nhưng, ngay chính trong phân khúc này sự cạnh tranh lại đang quyết liệt nhất, và việc Realme bước vào, việc tìm chỗ đứng sẽ không phải chuyện dễ dàng.

Bên cạnh giá thành, thì hiện nay nhu cầu của người dùng giờ đã thay đổi. Cuộc đua cấu hình smartphone đã không còn. Không khó để các hãng smartphone nhận ra đâu là điểm mình cần cải tiến để thu hút người dùng, khi những thống kê/bài báo hiện tại đều chỉ ra rằng: camera mới thực sự là điều cần quan tâm hiện nay.

Camera kép đang dần trở thành xu hướng áp dụng cho các smartphone tầm trung. Ngoài Realme 1 và 2, dự kiến sắp tới Realme còn ra mắt Realme 2 Pro với cấu hình và mức giá hấp dẫn hơn nữa. Và Realme 2 và Realme 2 Pro hoàn toàn có thể là sản phẩm mà Realme dùng để chào sân thị trường Việt Nam.

Theo thông tin rò rỉ, Realme 2 Pro có màn hình giọt nước, camera kép phía sau. Máy có thiết kế mặt lưng kính rất lạ, chip Snapdragon 660 mạnh mẽ và mức giá chỉ từ 3,2 triệu. Dự kiến, đầu tháng 3/2019, Realme sẽ tiếp tục trình làng Realme 3 và Realme 3 Pro.

Trong khi đó, Vivo mới đây đã cho ra mắt Vivo V11i sở hữu hàng loạt thông số hấp dẫn, từ camera selfie AI 25MP cho đến hệ thống camera sau kép AI 16MP và 5MP. Camera của Vivo V11i được tích hợp nhiều tính năng khác như AI selfie Lighting hay AI Face Shaping, để người dùng dễ dàng tạo nên những bức ảnh đẹp không khác gì studio mà không cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa của bên thứ 3.

Trong khi đó, “ông lớn” cũng ra mắt một sản phẩm tầm trung khác là Samsung Galaxy A7 với mức giá khoảng 400 USD (khoảng 9 triệu đồng). Galaxy A7 được trang bị hệ thống 3 camera, lần đầu tiên có mặt trên thiết bị Galaxy. Cụm camera này bao gồm 1 ống kính chính 24 MP khẩu f/1.7, ống kính góc siêu rộng 8 MP khẩu f/2.4 và ống kính cảm biến độ sau 5MP khẩu f/2.2. Phía trước của máy là camera selfie 24 MP khẩu f/2.0 với đèn flash LED cho phép điều chỉnh độ sáng.

Với việc Realme gia nhập thị trường Việt Nam, các thương hiệu tầm trung sẽ có một đối thủ trong khi người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn. Rất có thể, sắp tới đi kèm với thiết kế về cụm camera, giá thành, các hãng smartphone tầm trung sẽ phải thay đổi một chút chiến lược tại thị trường Việt Nam trong cuộc chiến giành thị phần.

Chia sẻ