The Hay Adams Hotel – Khách sạn duy nhất có view Nhà Trắng: Nếu doanh nghiệp có một di sản, nên khai thác như thế nào?

Bài viết chuyên môn dành cho: Các Chairman, CEO; Các CMO & giám đốc thương hiệu; Những người làm nghề brand photography.

The Hay Adams là khách sạn 5 sao sang trọng duy nhất ở nước Mỹ nằm ngay đối diện bên kia đường ngôi nhà quyền lực nhất thế giới: The White House.

Lịch sử tên thương hiệu The Hay – Adams

Trước khi trở thành khách sạn, nơi đây là bất động sản của hai nhân vật tiếng tăm trong giới chính trị Mỹ: John Hay – thư ký riêng của tổng thống Abraham Lincoln’s và Henry Adams – cháu trai của John Adams – vị tổng thống thứ 2 của nước Mỹ. Năm 1928, khách sạn chính thức đưa vào hoạt động với tên The Hay Adams House.

Đây là địa chỉ yêu thích của các chính trị gia cao cấp & giới thượng lưu Mỹ ghé thăm.

Năm 2009, Tổng thống Obama và gia đình đã trú ngụ tại The Hay Adams House trước ngày lễ nhậm chức.

The Hay – Adams đã làm thương hiệu như thế nào?

Ông Richard Moore (Chủ tịch của công ty tư vấn thương hiệu Richard Moore Associates) chính là người đã trực tiếp tham gia tư vấn cho The Hay (tên gọi tắt) giai đoạn sau này. Năm 2000, sau khi nhận dự án, Mr. Richard đã hiệu chỉnh lại Logo, rút ngắn tên thương hiệu thành The Hay – Adams và triển khai hoạt động IMC sau đó 6 năm liên tục.

Một trong những tính cách thương hiệu quan trọng được lựa chọn giai đoạn xây dựng chiến lược định vị là Quiet Luxury – Sang trọng không phô trương.

Chính tính cách này là tiêu chí quan trọng để triển khai các hoạt động về Brand Identity (nhận diện thương hiệu) & hoạt động truyền thông sau này.

Một hình ảnh phải là một thông điệp

Đơn cử một hoạt động cơ bản là chụp ảnh để xây dựng hình ảnh (Brand Photography) cũng bám theo tính cách này rất chặt chẽ. Trong quá trình khách sạn thuê các photographer chuyên nghiệp có nghề chụp ảnh, ông Richard nói rằng chỉ những bức ảnh lột tả được cả hai vế Luxury & Quite mới được chọn để dùng làm truyền thông.

The Hay Adams Hotel - Khách sạn duy nhất có view Nhà Trắng: Nếu doanh nghiệp có một di sản, nên khai thác như thế nào? - Ảnh 1.

The Hay Adams có một di sản hữu hình, đó là vị trí độc đáo có một không hai: đối diện Nhà Trắng.

Căn phòng ngủ của khách sạn nhìn đẳng cấp, ấm áp nhưng không được mang lại cảm giác phô trương quá. Một set menu cho bữa ăn trưa trông phải ngon, đẹp mắt nhưng không được gây cảm giác thừa thãi, phồn thực. Nhiều bức ảnh chụp công phu, kỹ thuật cao nhưng bị loại, đơn giản vì không đạt được tiêu chí của tính cách thương hiệu Quiet Luxury.

Nói về ngành Brand Photography, đây là lĩnh vực rất mới ở Việt Nam (hiện tại thị trường mới biết đến Ben Media là agency tiên phong về lĩnh vực này). Thị trường cần nhiều cái tên hơn để hình thành nên một làng nghề Brand Photography, sẽ giúp cho các doanh nghiệp lớn nhỏ làm branding một cách chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.

The Hay Adams có một di sản hữu hình, đó là vị trí độc đáo có một không hai: đối diện Nhà Trắng. POD quan trọng này được khai thác rất hiệu quả như một selling point hấp dẫn.

Họ còn có một di sản vô hình, đó là đã xây dựng được một hình ảnh Quiet Luxury. Sang trọng thì khách sạn có nhiều. Nhưng sang trọng không phô trương mới đáng giá.

Cả hai di sản này rất hấp dẫn nhóm khách hàng mục tiêu: giới chính trị gia & dân thượng lưu.

The Hay Adams đã khai thác rất thông minh di sản họ có được. Năm 2017, The Hay đã dành giải thưởng danh giá Conde-Nast Best Hotel of the World.

Đức Sơn – CEO of Richard Moore Associates

Chia sẻ