Bản trường ca hạnh phúc của gia đình Dr Thanh

Tình yêu 40 năm của TGĐ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh với người vợ Phạm Thị Nụ không ồn ào, không hào nhoáng, mà vượt qua bao năm tháng thăng trầm, nó nồng đượm như vị trà thanh ngọt đắng mỗi sớm mai.

Không có chuyện làm giàu dễ dàng, không có tình yêu vĩnh cửu. Làm giàu rất khó và mỗi câu chuyện hạnh phúc cũng đều phải trả giá đắt theo cách riêng của nó.

Tình yêu gia đình là chất xúc tác vô cùng lớn trong thành công của Tân Hiệp Phát.

Duyên tiền định

Câu chuyện về 40 năm một tình yêu dành trọn cho người vợ thủa hàn vi, câu chuyện về bản “trường ca” Tân Hiệp Phát của ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã được nhiều người biết tới, nhưng sức mạnh truyền cảm hứng từ đó vẫn chưa ngừng lan tỏa.

Tuổi thơ dữ dội của Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh bắt đầu từ cái ngày ngồi bên xác mẹ, cánh cửa bình yên cũng dần khép lại. Vượt qua nỗi trống trải, thiếu thốn tình yêu của mẹ, cất giấu “giông bão” vào miền ký ức, cậu bé Trần Quí Thanh ngày nào đã trưởng thành. Tình yêu với “Madam Nụ” – như ông gọi đã cùng ông đi qua suốt quãng đường dài với bao thăng trầm, đôi uyên ương đã dệt nên bức tranh cuộc sống với vô vàn thanh âm, nhiều cung bậc của hỷ nộ ái ố.

Cùng nhau trải qua cuộc chiến “sinh tồn” – nơi mà người ta sẽ thấy một doanh nhân Trần Quí Thanh hà khắc, lạnh lùng mà nghĩa hiệp, một cái uy hùng dũng khiến người xung quanh phải nể sợ. Nhưng đó chỉ là hình ảnh của hiện tại mà ít ai biết được rằng nó là kết quả của những năm tháng tuổi trẻ ngông cuồng, ngổ ngáo, dám làm những chuyện chẳng ai ngờ. Cũng không ít ai biết được, phía sau ánh hòa quang đó là một tình yêu sắt son, vẹn nguyên một bóng hình của bà Phạm Thị Nụ.

Nhớ về thủa ban đầu “lưu luyến” ấy, “Madam Nụ” chia sẻ: Chúng tôi gặp nhau như duyên tiền định, vào cái tuổi quá chín chắn không cần so đo tính toán. Tình yêu của chúng tôi không lãng mạn mà thay vào đó là tình thương, sự thấu hiểu và sự cảm thông. Tình thương anh dành cho vợ con không biểu hiện ra bên ngoài mà nó tiềm ẩn trong lòng, là những công việc chăm sóc không tên, những lo toan hàng ngày tuy nhỏ nhưng đủ cho tôi cảm nhận đó là tình yêu chân thật.

Ông Trần Quí Thanh và con gái Trần Uyên Phương tại xưởng sản xuất nước ngọt của Tập đoàn Tân Hiệp Phát

40 năm họ đã sống trong một tình yêu rất lạ. Nó là thứ tình cảm quý giá chẳng thể định giá bằng thứ vật chất tầm thường, chẳng phải là tình cảm nam nữ “trần trụi” mà mối lương duyên này đã là máu thịt, là tri kỷ, là bằng hữu, là sự yêu thương vô bờ bến mà cả đời ông trân quý.

Cùng tình yêu xây đắp thành công

Sau khi kết hôn vào 9/7/1979, trải qua bao thăng trầm, ông Trần Quí Thanh và bà Phạm Th Nụ đã thành lập Tân Hiệp Phát vào năm 1994 với tầm nhìn Tập đoàn hàng đầu ở châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm.

Câu chuyện tình yêu 40 năm của hai vợ chồng Dr Thanh gắn liền với cột mốc 25 năm của Tân Hiệp Phát. Đến với nhau từ thuở hàn vi, trải qua đầy đủ cay đắng, ngọt bùi nhưng tình cảm vẫn rất bền chặt và ngày càng nồng đượm. Tình yêu mà Dr Thanh dành cho “Madame Nụ” là trọn đời.

Và ngược lại, người đàn bà có cái tên rất hương đồng gió nội – Nụ – chính là động lực để Dr Thanh xây ước mơ lớn lao, cùng nhau tạo dựng “đế chế” đáng tự hào.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của hai nhà sáng lập, đặc biệt là tình yêu – chất keo gắn kết là yếu tố đặc biệt quan trọng tạo động lực làm nên thành công của Tân Hiệp Phát.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho đến nay vẫn là một doanh nghiệp gia đình. Khởi nghiệp là khó, giữ vững cơ nghiệp và lưu truyền đến thế hệ nối tiếp cũng vô vàn khó khăn. Hơn ai hết, những doanh nghiệp gia đình lại càng thấm nhuần điều đó, bởi doanh nghiệp không chỉ là nơi kiếm tiền, nó còn là tình yêu, là đứa con tinh thần mà doanh nhân dứt ruột khai sinh.

Câu chuyện của họ như làn hơi ấm lan tỏa thông điệp về tình yêu, cách quan tâm, cũng như sự chia sẻ với nhau trong cuộc sống lứa đôi, gia đình khi phải đối mặt với thử thách và khủng hoảng để cùng nắm tay nhau vượt qua sóng gió.

Đến nay Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) là doanh nghiệp tư nhân hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với sản phẩm nước giải khát được phân phối rộng rãi khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, gần 20 quốc gia trên thế giới. Thành công đó, ngoài nỗ lực thì tình yêu gia đình là chất xúc tác vô cùng to lớn.

Box: Khi chính thức nhận trọng trách gìn giữ và phát triển Tân Hiệp Phát, doanh nhân Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát – Trần Uyên Phương đã khẳng định “Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn xây dựng và thực hiện mục tiêu để đưa doanh nghiệp Việt ra thế giới. Tiền không phải là mục tiêu của gia đình tôi. Trách nhiệm của chúng tôi không phải duy trì một tài sản mà duy trì một thương hiệu Việt”.

SONG NHI

Chia sẻ