Thông tin Doanh nghiệp

ICON DENIM và giấc mơ thời trang Việt vươn tầm châu Âu

Thông tin Doanh nghiệp   |   15/10/2020, 09:36

Đưa thời trang Việt vươn ra thế giới là giấc mơ của các doanh nghiệp may mặc lớn, liệu những người trẻ, có dám nghĩ lớn và dám hành động?

Đây là câu chuyện của một thương hiệu thời trang rất trẻ, chỉ mới khai trương cửa hàng flagship đầu tiên từ tháng 9 năm 2019, thương hiệu thời trang nam ICON DENIM. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Đại Dương, đồng sáng lập và cũng là Giám đốc Điều hành của ICON DENIM về sự phát triển của thương hiệu này trong thời gian qua và những ước mơ đưa sản phẩm Việt vươn xa.

Đặng Vũ Bảo Vinh và Trần Đại Dương – CPO và CEO của ICON DENIM

Đặng Vũ Bảo Vinh và Trần Đại Dương – CPO và CEO của ICON DENIM

PV: Theo ông, đâu là sự khác biệt tạo nên lợi thế của các sản phẩm ICON DENIM ?

TL: Tôi rất tự tin rằng ICON DENIM thiết kế các mẫu mã thời trang theo một quy trình chuẩn, bắt đầu từ phân tích dự đoán các xu hướng thiết kế trên thế giới. Đội ngũ của chúng tôi trực tiếp nghiên cứu, đánh giá các báo cáo của ngành thời trang thế giới cụ thể là các báo cáo đến từ các công ty dự báo xu hướng lớn. Đồng thời, xem xét về tác động tới các xu hướng văn hóa vào trong thiết kế thời trang. Một sản phẩm  thời trang ngày nay không chỉ được sản xuất ra với mục đích che chắn cơ thể, mà nó còn thể hiện cá tính, xu hướng và dẫn dắt hành vi của người tiêu dùng, vì vậy, việc bắt kịp xu hướng rất quan trọng.

PV: Lý do nào ICON DENIM lại chủ đích sử dụng đa số hình ảnh đại diện nhãn hàng thời trang của mình là hình ảnh mẫu người phương Tây khi tiếp cận thị trường tiêu dùng Việt? Có rào cản nào cho sự lựa chọn táo bạo này không thưa ông?

TL: Các sản phẩm của ICON DENIM ngoài thiết kế đa dạng và bắt kịp xu hướng thế giới, còn phải đảm bảo yếu tố khác như phom dáng trẻ trung hiện đại, chất liệu ngang tầm các thương hiệu thời trang quốc tế. Với cương vị là người sáng lập ra thương hiệu, chúng tôi có tham vọng đặt một dấu ấn, để thương hiệu ICON DENIM, một thương hiệu Việt, nhưng hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và tiêu chuẩn khắt khe quốc tế cả về tính thẩm mỹ lẫn chi phí sản xuất.

Thêm một điểm nữa, ngoài thiết kế đẹp mắt, hợp xu hướng và chất lượng xứng tầm thời trang quốc tế, thì giá cả sản phẩm tại ICON DENIM lại rất hợp lý so với các thương hiệu quốc tế. Chúng tôi chú trọng “giá trị thực” của sản phẩm, hướng tới khách hàng có xu hướng hành vi mua sắm về những thương hiệu có giá sản phẩm tương đương với chất lượng thực của hàng hóa. Vì lẽ đó mà sản phẩm của ICON DENIM thực sự thuyết phục được những khách hàng nội địa và cả quốc tế.

Về rào cản, chúng tôi cũng vấp phải những phản ứng ban đầu của thị trường, nhưng sau đó, khách hàng đã chấp nhận và yêu thích hướng đi này. Chúng tôi muốn thoát khỏi cái mác, cái vỏ bọc công xưởng “gia công”, nên đầu tư vào phần hình ảnh là điều mà ICON DENIM chú trọng. 

PV: 2020 là năm nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid 19, ICON DEMIN có bị ảnh hưởng gì không?

Chúng tôi có sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2019 bất chấp sự ảnh hưởng của Covid 19.  ICON DENIM đã mở được 3 cửa hàng Flagship (cửa hàng trưng bày) lớn mở nằm ở mặt tiền các quận trung tâm: như Store tại CMT8 nằm ở ngay ngã sáu Phù Đổng gần khách sạn New World, Store tại Sư Vạn Hạnh ở trục đường giải trí của giới trẻ, store Lê Văn Sỹ nằm trên con đường thời trang lớn của thành phố. Diện tích sàn của các store đều từ 150m2 cho đến hơn 200m2.

Không chỉ vậy, mỗi tháng ICON DENIM ra mắt tầm 80 đến 100 mẫu thiết kế bám sát xu hướng của thế giới, tương ứng với hàng ngàn sản phẩm đa dạng từ áo, quần, phụ kiện...

PV: Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về giấc mơ đi châu Âu cho đứa con tinh thần của mình?

TL: ICON DENIM có một hoài bão lớn, là đến được Đông Âu. Tại sao chúng tôi lại lựa chọn các nước Đông Âu, bởi nơi đây có các yếu tố văn hoá hiện đại khá tương đồng với thị trường Việt Nam, cũng như không có sự chênh lệch quá lớn về mức thu nhập. Hiện tại hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới cũng khá dễ dàng và linh động Đây cũng chính là một cơ hội để ICON DENIM tiếp cận với thị trường mơ ước đấy.

Nhưng để hiện thức hóa được giấc mơ này, chúng tôi nghĩ vội vàng không thật sự là hướng đi của ICON DENIM, thay vào đó đội ngũ chúng đang ráo riết chuẩn bị. Chúng tôi tập trung sử dụng mẫu phương Tây cho hầu hết các ấn phẩm hình ảnh, đồng thời liên tục tiếp cận đến nhóm khách hàng người nước ngoài ở Việt Nam, nhằm hiểu hơn về thói quen của bộ phận khách hàng nước ngoài, và đặc biệt là nghiên cứu, phát triển hệ thống size số, mẫu mã.

Song song đó, việc chinh phục thị trường nội địa và nâng tầm thương hiệu trên bản đồ thời trang nam Việt Nam cũng là một trong những bàn đạp mạnh mẽ để giúp ICON DENIM tiến gần hơn tới thị trường quốc tế, vì hiện tại thị trường thời trang Việt Nam những năm gần đây đang rất sôi động. Điều này cho thấy thị trường trong nước cũng là một thách thức, cũng như cơ hội lớn để ICON DENIM làm tiềm lực cho mọi kế hoạch vươn ra biển lớn.

Bình luận
Tin tức cũ hơn